บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ

“ดวงตา” เป็นอวัยวะสำคัญที่ใช้ในการมองเห็นสิ่งต่าง ๆ การดูแลรักษาดวงตาให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญประสิทธิภาพในการมองเห็นของคนเราจะเสื่อมถอยไปตามกาลเวลา และรวมถึงอวัยวะอื่น ๆ ในร่างกายด้วย ปัจจัยแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกอาจส่งผลต่อการเกิดปัญหาหรือการเจ็บป่วยของดวงตาได้ และอาจมีผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นได้

คุณใช้สายตามากเกินไปหรือเปล่า?

  • ใส่คอนแทคเลนส์เป็นประจำทุกวัน
  • ใช้สายตามากจากการเรียน และการอ่านหนังสือ
  • ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์มากกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน
  • ชอบเล่นโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนเป็นประจำ
  • มีอาชีพที่ต้องขับรถ หรือต้องใช้ดวงตาสัมผัสแสงแดด

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 1

หากคุณเป็นหนึ่งในนี้ คุณอาจมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อม
โรคจอประสาทตาเสื่อม ทำตาบอดได้ง่าย ๆ ถ้าไม่รู้วิธีป้องกัน
โรคจอประสาทตาเสื่อม แบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด

จอประสาทตาเสื่อมแบบแห้ง เป็นรูปแบบที่พบมากที่สุด ประมาณร้อยละ 90 ของผู้ป่วยโรคนี้จะเกิดการสลายตัวของเซลล์ไวแสง ที่จะมีการเสื่อมสลาย หรือบางลงของจุดรับภาพ ซึ่งจะเป็นการเสื่อมไปตามอายุ ความสามารถในการมองเห็นก็จะค่อย ๆ ลดลงไปเรื่อย ๆ

จอประสาทตาเสื่อมแบบเปียก ที่พบได้ประมาณ 10-15% ของผู้ป่วยโรคจอประสาทตาเสื่อมทั้งหมด แต่มีปัญหาเรื่องของการเกิดความเสียหายที่รวดเร็ว และเป็นสาเหตุสำคัญหลักที่ทำให้ผู้ป่วยตาบอด ซึ่งเกิดจากมีเส้นเลือดงอกออกมาอยู่ใต้จอประสาทตาแบบผิดปกติ ทำให้จุดกลางรับภาพเกิดการบวมจึงเป็นเหตุทำให้มองภาพเห็นเป็นภาพที่บิดเบี้ยว จนภาพที่เห็นจะมืดลงและดับไปในที่สุด

คุณรู้หรือไม่…วิธีการที่ดีที่สุดในการดูแลดวงตาคือ “การป้องกัน”
มาดูด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ ถนอมและปกป้องดวงตาคุณ

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 2

ลูทีน (Lutein) สกัดจากดอกดาวเรือง มีคุณสมบัติช่วยป้องกันความเสื่อมของจอประสาทตาได้ ช่วยกรองแสงสีฟ้า และยังเป็นสารออกซิเดชั่น ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระที่จะทำลายประสิทธิภาพการทำงานของจอประสาทตา

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 3

น้ำมันปลา Fish Oil จากปลาทะเลน้ำลึก ผ่านกระบวนการสกัดและผลิตจากผู้นำด้านน้ำมันปลาที่ได้มาตรฐานการรับรอง GMP, HACCP, TGA ให้ได้ โอเมก้า 3 ที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองเรื่องปริมาณสารปนเปื่อนโลหะหนักและยาฆ่าแมลง เป็นกลุ่มของกรดไขมันชนิดที่ไม่อิ่มตัวสูง น้ำมันปลามีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดีทำให้มีออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย ที่สำคัญในส่วนของสมองและสายตาเป็นโครงสร้างสำคัญของเนื้อเยื่อระบบประสาทและมีบทบาทสำคัญต่อการทำงานระบบสมองและการมองเห็นของจอรับภาพในตา ช่วยบำรุงสายตาและการมองเห็นทั้งในที่สว่างและที่มืด

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 4

แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) เป็นหนึ่งในสารประเภทแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) ในธรรมชาติ ที่ทำให้เกิดสีแดงหรือสีชมพูในพืชหรือสัตว์ ซึ่งมีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ช่วยป้องกันการทำลายเซลล์และกระบวนการออกซิเดชั่นที่มีผลทำให้เกิดริ้วรอยและการเสื่อมของเซลล์ก่อนวัยอันควร จึงเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายที่นำมาใช้เป็นอาหารเสริมในการดูแลสุขภาพของดวงตาและหัวใจ ลดการอักเสบทั่วร่างกาย และช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ลดอาการปวดกระบอกตา ลดความอ่อนล้าของดวงตา สามารถซึมผ่านเยื่อหุ้มสมอง และดวงตาได้ ป้องกันดวงตาจากการถูกทำลายด้วยแสงแดด ต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินซี ถึง 6,000 เท่า

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 5

บิลเบอร์รี่ (Bilberry) ผลไม้ชนิดนี้จะมีลักษณะสีม่วงน้ำเงินอยู่ในตะกูลเดียวกันกับเบอร์รี่ บิลเบอร์รีนั้นจะมีสารอาหารที่สำคัญ ๆ ต่อร่างกายของเราประกอบอยู่หลายชนิด เช่น วิตามิน A, C, โซเดียม, ฟอสฟอรัส, สังกะสี รวมถึงแคลเซียมซีลีเนียม แมงกานิส และไบโอฟลาโวนอยด์ (วิตามิน P) บิลเบอร์รี่ เป็นอาหารบำรุงสายตา เป็นวิตามินบำรุงสายตา ทีเหนือว่าผลไม้อื่นๆ แก้ปัญหาของสายตา เช่น อาการเหนื่อยล้าจากการทำงานมองหน้าจอคอม การขับขี่รถยนต์ที่ต้องใช้สายตาเวลานาน ๆ การอ่านหนังสือ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ช่วยป้องกันการเกิดโรคต้อกระจก และป้องกันจอประสาทตาเสื่อม ช่วยทำให้การมองเห็นในที่มืดดีขึ้น ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ดวงตา เสริมการไหลเวียนโลหิตบริเวณดวงตาดีขึ้น

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 6

โกจิเบอร์รี่ (Chinese Wolfberry) บำรุงสายตา ผลเบอร์รี่โกจิอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณสูง โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารซิแซนทิน (Zeaxanthin) และ ลูทีน (lutein) สูงมากซึ่งสารสำคัญดังกล่าวเป็นสารจำพวกแคโรทีนอยด์ (carotenoid) ที่ช่วยป้องกันและปรับสภาพแสง กรองแสงสีน้ำเงินที่เข้าสู่ตาที่มีอันตรายต่อตา ป้องกันการเสื่อมของเลนส์ตา และจอภาพเรตินา จากการทำลายของอนุมูลอิสระได้ ช่วยรักษาโรคตาบอดกลางคืน ช่วยบำรุงสายตาทำให้การมองเห็นเป็นปกติ โกจิเบอร์รี จะทำให้คราบสะสมสีเหลืองภายใต้จอประสาทตาซึ่งเป็นสาเหตุของการเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อตาน้อยลง

อาหารเสริมสำหรับสายตาใครว่า ‘ไม่จำเป็น’

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องวุ่นวายอยู่กับหน้าจอมือถือ หน้าจอแท็บเล็ต และหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ถือเป็นการทำลายดวงตาแบบอันตรายสุดขีด เราควรหันมาดูแลเอาใจใส่สุขภาพของดวงตาก่อนจะสาย เพราะมีหลายคนละเลยการดูแลดวงตาจนได้รับผลกระทบที่รุนแรง

อาหารดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพฉันใด อาหารบำรุงสายตาก็มีความจำเป็นต่อสุขภาพเช่นกัน เพราะสายตาคือ อวัยวะ สำคัญที่เราต้องดูแล การถนอมสายตาไว้ใช้งานได้นานๆและอยู่ในสภาพที่ดี จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด

หากรับประทาน ลูทีน ซีแซนทีน และ แอสต้าแซนทิน ร่วมกับ น้ำมันปลา วิตามินซี สารสกัดจากโกจิเบอร์รี่ ซิงค์ วิตามินอี จะยิ่งทำให้ยืดอายุการใช้งานดวงตาของเราได้ดีมากขึ้นด้วย

นอกจากการเลือกกินอาหารบำรุสายตาที่มีสารลูทีนและซีแซนทีนเพื่อ ดูแลสุขภาพตาและถนอมสายตาแล้วยัง มีสิ่งที่ต้องทำควบคู่กัน ไปเพื่อ ให้เกิด ผลดีต่อสุขภาพของสายตานั่น คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้สายตาในการทำงานเช่น ใช้แผ่นกรองแสงกับจอคอมพิวเตอร์และปรับลดระดับแสงสว่างจากจอคอมพิวเตอร์ให้พอเหมาะอย่าให้สว่างจ้ามากเกินไป เมื่อทำงานที่ต้องใช้สายตามากๆเป็นเวลานานให้รู้จักหยุดพักสายตาบ้างสัก 3-5 นาทีแล้วค่อยกลับไปทำงานต่อ เมื่อต้องทำงานกลางแจ้งเป็นเวลานานควรสวมแว่นกันแดดเพื่อลดปริมาณแสงที่จะเข้ามายังตาของเรา

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “ซีต้า” ได้คิดค้นส่วนผสมที่ดีที่สุดอย่าง น้ำมันปลา สารสกัดจากสาหร่ายฮีมาโตค็อกคัส พลูวิเอลิส ลูทีน สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ และสารสกัดจากโกจิเบอร์รี่ มาเพื่อดูแลสุขภาพดวงตาของคุณ

เรื่องดวงตาให้ ‘ซีต้า’ ดูแล

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 7

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 8

บำรุงสายตา ปกป้องดวงตา ด้วย 5 สารอาหารจากธรรมชาติ 9