เพิ่มความแข็งแรงกระดูก และกล้ามเนื้อ ด้วยตัวเอง

เพิ่มความแข็งแรงกระดูก และกล้ามเนื้อ ด้วยตัวเอง

กระดูกเป็นอวัยวะส่วนสำคัญของร่างกายที่มีความแข็งแรงคงทน ช่วยในการขยับเขยื้อนร่างกายในชีวิตประจำวันได้ แต่เนื่องจากเป็นอวัยวะที่อยู่ภายในร่างกาย เราจึงมองไม่เห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมารู้ตัวอีกทีก็ต่อบางส่วนในร่างกายของเราขยับเขยื้อนไม่ได้ดั่งใจ หากเราเริ่มดูแลสุขภาพกระดูกให้แข็งแรงตั้งแต่ก่อนจะมีปัญหา ก็จะช่วยลดอาการบาดเจ็บต่างๆ รวมถึงป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูกได้มากขึ้นอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีใดบ้าง ที่ดูแลสุขภาพกระดูกและกล้ามเนื้อของเราให้แข็งแรงอยู่เสมอ

รักษาน้ำหนักของตัวเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ช่วยลดภาวะการบาดเจ็บกระดูกข้อต่อส่วนล่างได้เป็นอย่างดี เพราะการมีน้ำหนักเกินเกณฑ์จะส่งผลให้ กระดูกต้องแบกรับน้ำหนักตัวทั้งหมด จนอาจเกิดการอักเสบได้ ดังนั้นจึงต้องควบคุมการรับประทานอาหารสาเหตุของภาวะน้ำหนักเกิน และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตลอดเวลา

ออกกำลังกายสร้างเสริมกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ไม่ว่าจะยกดัมเบล ที่เป็นการสร้างกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน หรือ วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ก็ทำได้ตามความถนัดของตัวเอง เพียงทำเป็นประจำ 3 – 5 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 30 นาที ก็สามารถเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อได้แล้ว

การสูบบุหรี่ และการดื่มแอลกอฮอล์มากเกิน ส่งผลให้ทำลายความแข็งแรงของมวลกระดูกได้ เพราะเมื่อร่างกายได้รับสิ่งแปลกปลอมเข้ามา ร่างกายจะทำการขับออกโดยอัตโนมัติ แล้วจะขับมวลกระดูกของเราออกไปด้วย ดังนั้นควรเลิกสูบบุหรี่อย่างถาวร และลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง

อาหารที่ช่วยบำรุงกระดูก คือกลุ่มของวิตามินดี กับแคลเซียม ยิ่งรับประทานควบคู่กันจะช่วยให้แคลเซียมถูกดูดซึมไปใช้งานในร่างกายได้ดียิ่งขึ้นนอกจากอาหารประเภทนมที่มีแคลเซียมสูงแล้ว ยังมี น้ำส้ม ตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคลเซียมอย่างชั้นเลิศอีกด้วย นอกจากนี้ที่ขาดไม่ได้คือ ผักผลไม้ และธัญพืชต่างๆ ที่มีแมกนีเซียม และฟอสฟอรัส เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ นม ถั่ว และธัญพืช

หากมีสัญญาณบ่งบอกว่า คุณอาจมีกระดูกเปราะบาง เช่น ประสบอุบัติเหตุ ปวดกระดูกตามข้อ เป็นประจำ หรือเป็นนักกีฬาที่ต้องใช้กล้ามเนื้อและกระดูกอย่างหนัก ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำแนะนำในการดูแลกระดูก หรือรับการรักษาในบางกรณี เช่น การฉีดสเตียรอยด์เพื่อลดความเจ็บปวด เป็นต้น

เพิ่มความแข็งแรงกระดูก และกล้ามเนื้อ ด้วยตัวเอง 1
ข้อแนะนำผลิตภัณฑ์จอยพลัส บำรุงข้อเข่าเสื่อม กระดูกและกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะ ขนาด 30แคปซูล 1500 บาท